Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?

Hoang hang 15:28 20/02/2020

Ra mắt chưa đầy 24 giờ đồng hồ thế nhưng MV "Cần một lý do" của K-ICM đã lập nên "thành tích" khủng.

Sau khi chính thức tuyên bố "rã đám" với Jack, anh chàng K-ICM mới đây đã trở lại sàn đấu Vpop với một sản phẩm hoàn toàn mới mang tên "Chỉ cần lý do". Trước khi MV "thả xích", người hâm mộ bày tỏ sự trông đợi vào màn trở lại hoành tráng với vai trò ca sĩ của K-ICM sau khi Jack (người đảm nhận phần hát) đã rời đi. Thế nhưng trái với kỳ vọng, anh chàng K-ICM hiện diện trong MV mới cùng vai trò...diễn xuất và đánh đàn, còn về nhiệm vụ hát thì giao lại cho cái tên mới - Quang Đông. 

Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
MV "Chỉ cần lý do" của K-ICM cán mốc 703.000 lượt dislike dù chưa
tròn 24 giờ ra mắt

Trước đó, vào ngày 17/2, khi K-ICM công bố đoạn teaser của ca khúc mới thì dính ngay sự phẫn nộ của rất nhiều khán giả. Cụ thể, đoạn teaser ghi nhận con số 800.000 lượt dislike (không thích) chỉ sau 14 giờ phát hành. Với lượng dislike quá lớn, teaser của K-ICM đã phải ẩn đi trước giờ ra mắt ca khúc chính thức.

Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
K-ICM không biết nên vui hay nên buồn trước "thành tích" quá khủng
của mình

Và không ngoài dự đoán, vào lúc 20 giờ ngày 19/2 vừa qua, MV "Chỉ cần lý do" của K-ICM đã được phát hành trên kênh Youtube khiến khán giả "há hốc mồm" trước sự yêu ghét rõ rệt của công chúng. Dù chưa tròn 24 giờ ra mắt, thế nhưng MV "Chỉ cần lý do" của K-ICM cán mốc 703.000 lượt dislike. Trong khi đó, bên phía yêu thích chỉ có 93.000 lượt trên tổng số 3.3 triệu lượt xem.

Với "thành tích" ấn tượng lần đầu tiên có trong lịch sử Vbiz, K-ICM chính thức phá kỷ lục MV âm nhạc Việt Nam bị ghét nhiều nhất trước đó và góp mặt vào danh sách "hoành tráng" của loạt tên tuổi Kpop đình đám. 3 cái tên sở hữu lượt dislike MV nhiều nhất Kpop có thể kể đến là BTS, Black Pink và TWICE. Dù sở hữu đông đảo fan nhưng các nhóm nhạc này vẫn có không ít antifan sẵn sàng bỏ thích sản phẩm mới của họ. 

Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
BTS, TWICE và BLACKPINK là 3 top đầu trong lượng dislike MV Kpop

BTS, TWICE và BLACKPINK là 3 cái tên thường xuyên sở hữu lượng dislike MV cao nhất ở Kpop vì có nhiều anti-fan. Xét riêng TWICE - nhóm nhạc nữ nhà JYP Entertainment được mệnh danh là gương mặt thường xuyên nhận "gạch đá" từ khán giả. TWICE sở hữu rất nhiều MV "bị ghét" nhất Kpop, trong đó có ca khúc "TT" phát hành từ năm 2016 ghi nhận số lượng dislike hơn 400.000 lượt (tính đến thời điểm hiện tại).

Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
MV "TT" của TWICE phát hành từ năm 2016 cũng chỉ có 400.000 lượt dislike

Bên cạnh TWICE, thì BLACKPINK là nhân tố mới trong "làng dislike MV" khi ca khúc "Kill This Love" của nhóm ghi nhận con số hơn 567.000 lượt ghét chỉ sau 29 ngày phát hành. Và ca khúc nổi tiếng nhất "DDU-DU DDU-DU" chỉ vừa cán mốc 690.000 lượt dislike sau gần 2 năm ra mắt.

Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
MV "DDU-DU DDU-DU" của BLACKPINK từ năm 2018 với 690.000 lượt dislike

Riêng tên tuổi nổi bật nhất Kpop hiện tại - nhóm nhạc BTS sở hữu lượng fan đông đảo bậc nhất và đồng thời có lượng anti-fan không kém cũng phải "chào thua" K-ICM trên mặt trận dislike này. MV "Boy With Luv" của BTS với màn hợp tác cùng Halsey ghi nhận con số dislike chóng mặt hơn 852.000 lượt ghét sau 1 năm ra mắt. Trong khi đó, MV "Idol" (từng là quán quân nhận dislike khủng nhất Kpop) cũng chỉ mới đạt 669.000 lượt sau 2 năm phát hành. 

Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
MV "Boy With Luv" ra mắt năm 2019 với gần 852.000 lượt dislike
Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
Trong khi đó, "IDOL" của BTS cũng chỉ đạt 669.000 lượt không thích

So với con số 3.3 triệu lượt xem thì thành tích 703.000 lượt dislike của MV "Chỉ cần lý do" thật khiến nhiều người "dở khóc dở cười". Thậm chí con số "không thích" cao gấp 7.5 lần số lượt yêu thích của MV này. Đây được xem là hệ quả của việc tách nhóm ồn ào trong thời gian qua giữa Jack và K-ICM. Dưới phần bình luận của MV "Chỉ cần lý do" cũng không thiếu những câu từ chỉ trích K-ICM.

Với lượng dislike khủng, MV “Cần một lý do” của K-ICM dễ dàng bỏ xa “kỷ lục” của TWICE, BTS và BLACKPINK?
Bộ đôi Jack và K-ICM đã tách riêng kể từ lùm xùm phân chia lợi
nhuận cuối năm 2019

Từ tháng 12/2019, loạt lùm xùm xoay quanh mối quan hệ rắc rối giữa Jack và K-ICM khiến dư luận một phen khốn đốn. Sau tất cả, hiện tại cả Jack và K-ICM đều tách riêng hoạt động, và dĩ nhiên điều đó cũng khiến fan hâm mộ của bộ đôi chia làm 2 ngã ủng hộ. Hiện tại, sau khi phát hành "Chỉ cần lý do", K-ICM đã thông báo sẽ xuất ngoại để đi công tác trong một thời gian.

Trúc, Theo Thế Giới Trẻ